Áo dài cho bé – Từ truyền thống đến xu hướng hiện nay

Áo dài là sắc phục của dân tộc Việt Nam. Từ xa xưa, chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh của các bà các cô trong tà áo dài truyền thống. Dù cho áo dài qua mỗi thời kỳ mang một vẻ riêng nhưng vân tôn lên sự dịu dàng thướt tha của người phụ nữ. Chưa hết, áo dài dành cho nam giới lại mang vẻ tôn nghiêm uy quyền mà không một trang phục nào có thể thay thế được. Vậy những chiếc áo dài cho bé thì như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ nói lên đôi nét về chiếc áo dài truyền thống dành cho các bé yêu nhà mình nhé!

1. Mặc áo dài cho bé – Sự giáo dục tinh tế đến từ trang phục

Dạy con những bài học ý nghĩa từ chiếc áo dài

Những năm gần đây, áo dài dành cho bé trai, bé gái được nhiều mẹ lựa chọn nhất là trong các dịp lễ Tết. Đây cũng là lúc các bậc phụ huynh có thể giáo dục cho con trẻ tầm quan trọng và ý nghĩa của Tết cổ truyền Việt Nam. Với sự tinh tế và khéo léo, các mẹ thay vì mua những bộ phục trang rực rỡ của Trung Quốc thì bắt đầu chuyển sang yêu thích những chiếc áo dài khăn đóng truyền thống. 

Có thể, nhiều trẻ chưa hiểu hết được ý nghĩa và lịch sử của những chiếc áo dài. Tuy nhiên với những biểu tượng may mắn, những họa tiết quen thuộc trong ngày Tết như hoa mai hoa đào, hay họa tiết đồng tiền phú quý được thiết kế khéo léo sẽ làm cho bé thích thú hơn. Thông qua những câu chuyện, những câu hỏi ngây ngô cùng những câu trả lời của phụ huynh, chắc hẳn đây là sự truyền đạt sâu sắc nhất về nền văn hóa truyền thống của dân tộc.

2. Lựa chọn chất liệu may áo dài cho bé như thế nào là hợp lý?

Tơ lụa là chất liệu may áo dài cho trẻ em tốt nhất

Theo dòng thời trang và xu hướng, trong những năm gần đây áo dài cách tân cho bé trở thành lựa chọn hàng đầu và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ngoài kiểu dáng và họa tiết, thì bất kỳ loại trang phục nào dành cho trẻ em cũng đều chú trọng chất liệu. Với làn da nhạy cảm và dễ kích ứng, nên chọn chất liệu vải cho bé có những đặc điểm sau:

  • Khả năng thấm hút mồ hôi tốt

  • Độ co giãn tốt

  • Chất liệu tự nhiên

  • Không đính họa tiết rườm rà và có thành phần gây kích ứng da bé.

Trẻ em rất hiếu động, thường xuyên chơi đùa chạy nhảy. Vì vậy, lựa chọn trang phục phù hợp kích cỡ, chất liệu tốt sẽ giúp bé thoải mái hoạt động mà không lo các vấn đề về da. Hiện nay, các loại vải đáp ứng được tiêu chí này được ứng dụng để may đồ cho trẻ em là vải cotton, vải tre, vải lụa và vải tơ. 

3. Những mẫu áo dài cho bé được yêu thích nhất hiện nay

Ngoài chất liệu, kiểu dáng thì họa tiết áo dài là điều mà các mẹ quan tâm khi lựa chọn cho con. Dưới đây là gợi ý một số mẫu áo dài dành cho các bé trai bé gái mà các mẹ có thể tham khảo để lựa chọn cho bé yêu của mình

- Mẫu áo dài phối hoa đào hoa mai cho bé trai

Mẫu áo dài gấm thêu hoa mai

Mỗi dịp Tết đến, xuân về không thể thiếu hoa đào hoa mai trong nhà. Sắc hoa rực rỡ, tươi thắm làm cho không gian thêm phần sinh động. Thật tuyệt nếu các con mang trên mình bộ áo dài truyền thống rực rỡ sắc hoa. Những chiếc áo phối tay raglan, chất liệu gấm làm chiếc áo dài luôn giữ được form dáng, không lo bị nhăn khi bé vận động.

- Mẫu áo dài gấm thêu chim hạc

Áo dài gấm thêu hạc

Áo dài gấm thêu chim hạc dành cho các bé trai cũng là một họa tiết được nhiều mẹ lựa chọn. Chất liệu gấm đỏ sang trọng, mang ý nghĩa cho sự thịnh vượng và phồn vinh. Màu sắc tươi sáng và bắt mắt làm cho các bé thêm phần tinh nghịch.

- Mẫu áo dài gấm thêu rồng cho bé trai

Áo dài gấm thêu rồng

Rồng là một trong bốn biểu tượng tứ linh thể hiện sự quyền lực và trí tuệ. Đây cũng là họa tiết áo dài được các mẹ ưa chuộng mỗi khi Tết đến. Màu sắc áo tươi sáng, phối hợp hài hòa cùng với biểu tượng rồng thêu khéo léo trên áo như một lời chúc sức khỏe đến mọi người trong dịp năm mới.

- Áo dài khăn đóng cho bé trai

Áo dài khăn đóng cho bé trai

Họa tiết đồng tiền trên chiếc áo dài không còn xa lạ với chúng ta. Đây là biểu tượng đặc trưng trên những chiếc áo dài khăn đóng của tất cả các vùng miền. Đồng tiền vàng hoặc trắng được dệt tỉ mỉ trên nền vải gấm hoặc lụa. Đây là biểu tượng của sự vương giả và trù phú. Ngày nay, những chiếc áo dài dành cho các bé cũng được sử dụng biểu tượng đồng tiền với những gam màu xanh, đỏ hay vàng. Các em bé mặc áo dài cùng quần jean hoặc kết hợp với quần bóng lụa đều đáng yêu và hợp thời trang.

- Áo dài bé gái thêu hình chim sếu và hoa sen

Áo dài bé gái thêu hình chim sếu và hoa sen

Đây là mẫu áo dài trẻ em cách tân hot nhất thị trường hiện nay. Áo dài in hình hoa sen – quốc hoa của Việt Nam trên nền vải lụa sáng màu làm cho các cô nàng bé bỏng thêm phần đáng yêu. Hoa sen và chim sếu là hình ảnh quen thuộc của bức tranh làng quê, thêm chiếc mấn đội đầu xinh xinh làm cho các bạn nhỏ duyên dáng hơn.

- Mẫu áo dài cô ba Sài Gòn dành cho các bé gái

Mẫu áo dài cô ba Sài Gòn dành cho các bé gái

Đây là mẫu áo dài được đặt tên theo một bộ phim ăn khách gần đây. Với họa tiết nổi bật nhờ vào tông màu tương phản, phong cách đậm chất retro, mẫu áo dài tân thời thập niên 60 được thiết kế khéo léo dành cho các bé cũng không kém phần đáng yêu. Mặc kèm theo áo là những chiếc băng đô hoặc nơ cùng màu áo đang là trend cho các cô bé.

- Mẫu áo dài ren hoa nổi

Mẫu áo dài ren hoa nổi

Ren hoa có đặc điểm khá cứng nên thường sử dụng may áo dài cho các bé từ 3 tuổi trở lên. Thông thường những chiếc áo dài ren hoa này may lót bên trọng một lớp vải voan mỏng và mềm làm cho bé hoạt động dễ chịu hơn. Váy có thể may với nhiều lớp voan tạo độ phồng và thướt tha cho các bé gái.

- Áo dài khăn đóng cho bé gái

Mẫu áo dài khăn đóng cho bé gái

Nếu họa tiết đồng tiền là họa tiết truyền thông dành cho các bé trai thì chiếc áo dài gấm trúc không thể thiếu cho các bé gái. Những chiếc lá trúc được thêu tinh tế, tỉ mỉ trên nền vải lụa sáng màu được nhiều mẹ lựa chọn cho các con. Chất liệu lụa mềm mịn dễ mặc, làm cho các bé thoải mái vận động hơn.

4. Mua áo dài online như thế nào cho đúng?

Ngày nay, thời đại công nghệ 4.0 giúp chúng ta có thể tìm kiếm thông tin dễ dàng, trong đó có cả việc mua áo dài cho bé. Khách hàng có thể xem mẫu, so sánh giá tại nhiều cửa hàng khác nhau mà không cần đến tận nơi. Tuy nhiên hạn chế là người mua sẽ không thể nhìn thấy sản phẩm tận mắt mà chỉ có thể lựa chọn thông qua hình ảnh.

Rất nhiều cửa hàng lợi dụng điều này mà kinh doanh những mặt hàng kém chất lượng. Để đánh vào tâm lý người mua, các cửa hàng này quảng cáo mặc hàng áo dài trẻ em giá rẻ tuy nhiên chất lượng khi nhận hàng không giống như mô tả. Vì vậy, khách hàng cần tìm hiểu kỹ về thương hiệu thông qua đánh giá của người mua trước đó, chỉ mua tại những cửa hàng cho phép kiểm tra hàng trước khi nhận, và nên tham khảo chất liệu sản phẩm và kích thước để lựa chọn những sản phẩm tốt nhất cho con.

Trên đây là thông tin về những chiếc áo dài cho bé theo xu hướng thời trang mới nhất hiện nay. Áo dài là nét văn hóa của dân tộc, vì vậy các bạn nên lựa chọn để các con mặc trong những ngày trọng đại để con có thể hiểu được tầm quan trọng và ý nghĩa của chúng. Chúc các con yêu khỏe mạnh có nhiều trải nghiệm tốt với những chiếc áo dài truyền thống này nhé!


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""