Quần áo trẻ em - Bí quyết lựa chọn quần áo trẻ em không thể bỏ qua

Chọn lựa quần áo trẻ em là một công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng thực tế lại không hề đơn giản chút nào, nhất là với những bà mẹ trẻ. Làm sao để chọn lựa được đúng size với trẻ mà vẫn hợp thời trang? Làm sao để biết được loại vải chất liệu như thế nào sẽ giúp trẻ mặc vào cảm thấy thoải mái? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây và tìm ra bí kíp thông minh để lựa chọn quần áo trẻ em nhé!

1. Nên mua quần áo trẻ em ở đâu?

Mua quần áo trẻ em ở đâu?

Điều đầu tiên khi lựa chọn mua quần áo trẻ em đó là các mẹ cần tìm được một địa chỉ mua đồ chất lượng, uy tín và đa dạng mẫu mã.

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay thì ngoài việc tới tận nơi để tham khảo cũng như mua quần áo thì các mẹ có thể linh hoạt chọn lựa và mua bán thông qua hình thức ‘’mua hàng online’’. 

- Mua hàng trực tiếp

Có rất nhiều địa điểm để các mẹ có thể trực tiếp tới xem và mua quần áo trẻ em như chợ, cửa hàng áo quần trẻ em, shop đồ trẻ em, trung tâm thương mại, siêu thị…

Giá cả của các mẫu quần áo dành cho trẻ em cũng không quá chênh lệch tại các địa điểm bán hàng nên các mẹ có thể yên tâm lựa chọn tại địa điểm thuận lợi với mình. Nếu có nhiều thời gian có thể đi tham khảo tại các nơi để xem mẫu mã cũng như lựa được những bộ quần áo ưng ý nhất cho em bé.

Dù là mua ở địa điểm nào thì việc trực tiếp đến xem cũng sẽ giúp các mẹ có thể được sờ tận tay, thấy tận mắt. Vì vậy các mẹ sẽ dễ dàng chọn lựa được quần áo cho trẻ em hơn. Ngoài ra nếu chẳng may size số có rộng, chật cũng có thể đổi lại, rất tiện lợi. Tuy nhiên cần lưu ý lựa chọn những sản phẩm rõ nguồn gốc, xuất xứ và có chất liệu phù hợp để tránh tình trạng bé mặc vào bị khó chịu hay dị ứng.

- Mua hàng online

Hiện nay có rất nhiều bà mẹ bận rộn và có ít thời gian để đi mua sắm trực tiếp. Vì vậy cách thức mua hàng online đang dần phổ biến và trở nên được ưa chuộng. 

Các mẹ có thể dễ dàng xem và đặt mua quần áo cho em bé thông qua các trang web, các shop online trên facebook, instagram, zalo,... Ngoài ra các kênh thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo.. cũng là nơi dồi dào shop quần áo trẻ em cho các mẹ tha hồ lựa chọn. Chỉ cần vào ứng dụng gõ những cụm từ liên quan như quan ao tre em, thoi trang tre em, shop be cung, áo quần trẻ em, thời trang em bé… là sẽ ra rất nhiều lựa chọn cho các mẹ tham khảo.

Ưu điểm của việc mua hàng online đó là nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho mẹ. Hoặc nếu như có những mẫu quần áo em bé mẹ rất ưng những địa điểm bán lại quá xa thì việc mua online thực sự là giải pháp tuyệt vời. Tuy nhiên nếu mua nhầm size hay chưa được ưng ý thì việc đổi trả sẽ khá mất thời gian đó nhé. Chưa kể mua hàng online cũng cần thật cẩn thận tránh bị bẫy, bị lừa đảo cho những shop ảo, web ảo. Vì vậy mua online các mẹ phải thật thông thái và xem xét kỹ tránh bị mất tiền oan.

2. Bí kíp lựa chọn quần áo trẻ em cho các mẹ tham khảo

Việc lựa chọn và mua quần áo cho bé tưởng chừng đơn giản nhưng thực tế cũng chẳng đơn giản lắm nhé. Cũng cần có những bí kíp bỏ túi hay ho để có thể mua được những sản phẩm ưng ý.

- Lựa chọn chất liệu quần áo phù hợp

Lựa chọn chất liệu quần áo phù hợp

Vì da em bé rất nhạy cảm cho nên chất liệu quần áo là vấn đề cực kỳ quan trọng mà các mẹ cần quan tâm khi mua. Một tip nhỏ nhỏ là mẹ mua quần áo hãy chọn chất liệu theo mùa thì sẽ dễ dàng lựa chọn hơn nhé. Ví dụ như mùa hè thì cần chọn các loại vải thông thoáng, mỏng nhẹ, thấm hút mồ hôi cho trẻ. Còn với mùa đông thì cần chọn những loại chất liệu dày dặn nhưng vẫn mềm mại và tạo độ thoải mái khi bé mặc.

+ Cotton là một trong những chất liệu phổ biến và được lựa chọn hàng đầu trên thị trường hiện nay bởi đáp ứng được khá đầy đủ các yêu cầu trên. 

+ Ngoài ra chất liệu vải than tre cũng rất được ưa chuộng bởi độ êm ái, mềm mại cũng như ít gây ngứa ngáy, dị ứng trên da bé. 

+Nếu bạn lựa chọn vải len thì nên chú ý xem da bé có bị kích ứng không nhé, vì da trẻ em sẽ dễ bị ngứa ngáy, khó chịu với len, đặc biệt là các bé có làn da nhạy cảm, bị viêm da cơ địa hay bị chàm bội nhiễm.

- Lựa chọn quần áo đúng size với độ tuổi của trẻ em 

Lựa chọn quần áo đúng size với độ tuổi của trẻ em

Vấn đề size số chính là vấn đề khiến các mẹ đau đầu và khó khăn khi chọn lựa quần áo trẻ em. Bởi lẽ nếu mua nhầm size thì khi mặc có thể sẽ gây chật chội, vướng víu cho bé, nhất là với quần trẻ em, nếu rộng quá hoặc chật quá đều sẽ khiến bé khó chịu.

Thông thường chọn size quần áo cho em bé sẽ phụ thuộc vào độ tuổi là chủ yếu, đi kèm với đó là chiều cao và cân nặng của bé để có thể mua được chuẩn xác nhất quần áo đúng size với bé. Cũng có nhiều mẹ có nhu cầu mua quần áo rộng rãi hơn một chút so với ngoại hình của bé hiện tại. Đây cũng là điều rất dễ hiểu bởi trẻ em thường lớn khá nhanh, mua rộng một chút sẽ giúp thời gian sử dụng quần áo được lâu hơn. 

Đương nhiên khi mua quần áo cho bé tại các cửa hàng đồ em bé hay các shop thời trang trẻ em thì bạn sẽ được nhân viên, người bán hàng tư vấn. Vì vậy các mẹ hãy nắm rõ cân nặng cũng như chiều cao của bé để được tư vấn cụ thể và lựa chọn được size quần áo hợp lý hơn. 

- Lựa chọn quần áo trẻ em với màu sắc tươi sáng, ngộ nghĩnh

Lựa chọn quần áo trẻ em với màu sắc tươi sáng, ngộ nghĩnh

Thông thường trẻ em thích những bộ quần áo màu sắc tươi sáng với những họa tiết ngộ nghĩnh, đáng yêu. Thêm nữa là khi các bé mặc những bộ quần áo, bộ trang phục tươi sáng như vậy cũng thấy vô cùng xinh đẹp và cuốn hút. Vì vậy các mẹ khi lựa chọn quần áo nên ưu tiên những sản phẩm xinh xắn, màu sắc tươi tắn, họa tiết bắt mắt và hợp thời trang trẻ em. 

Tuy nhiên không phải lúc nào cũng chọn những bộ quần áo nổi bật, màu sắc. Các mẹ cũng nên cân nhắc theo thời tiết để lựa chọn nhé. Vì nếu ngày hè oi bức mà mặc những quần áo đỏ rực, vàng chói cũng sẽ khiến bé cảm thấy nóng nực, không thoải mái. Nên chọn một bộ trang phục với màu sắc ngọt ngào và nhẹ nhàng như hồng phấn, xanh dương, xanh lá để làm dịu đi sự nắng nóng ngày hè mẹ nhé.

3. Một số lưu ý quan trọng khi mua quần áo trẻ em

Một số lưu ý quan trọng khi mua quần áo trẻ em

Có một số lưu ý quan trọng mà các mẹ cần biết khi mua quần áo trẻ em như sau.

- Tránh các trang phục rườm rà, nhiều họa tiết đính kèm khi mặc thường ngày

Trẻ con thường rất hiếu động và tò mò, vì vậy với các trang phục thường ngày thì nên tối giản, ít phụ kiện rườm rà dễ gây vướng víu cho trẻ khi vui chơi, hoạt động. Còn nếu đi chơi, dự tiệc hay dịp quan trọng thì có thể chọn những trang phục cầu kỳ nhưng cần chú ý những hạt xoàn, ruy băng, dây cột nơ… trên quần áo, tránh tình trạng bé tò mò nghịch ngợm gây ảnh hưởng tới sức khỏe. 

- Nên chọn quần áo dễ thay, dễ mặc, dễ vận động

Trẻ con thường ưa thích sự thoải mái, vì vậy nên ưu tiên lựa chọn quần áo dễ thay, dễ mặc và thoải mái khi các bé vui chơi, vận động. 

- Nên lựa chọn quần áo dễ giặt, ít bị sờn, hỏng khi giặt

Đây cũng là một tip chọn đồ cho bé mà không phải mẹ nào cũng nắm rõ. Để tiết kiệm thời gian giặt giũ cũng như giữ được lâu nhất thời gian sử dụng của quần áo. 

- Không nên mua quần áo hàng loạt

Quần áo trẻ em nói riêng và đồ trẻ em nói chung thường rất xinh xắn, thu hút và khiến các mẹ rất dễ bị cám dỗ, vì vậy có nhiều mẹ đã mua hàng loạt quần áo mà không quan tâm tới có nhu cầu sử dụng hay không. Trẻ em thường nhanh lớn nên quần áo cũng sẽ dễ nhanh chật, có những thời điểm chỉ 1 -2 tháng quần áo đã có thể chật. Vì vậy nên hạn chế mua quần áo cho trẻ em một cách hàng loạt để tránh việc không dùng tới, rất lãng phí.

Trên đây là một vài bí kíp nhỏ mà có võ giúp các mẹ lựa chọn và mua quần áo trẻ em được ưng ý và hợp lý. Nếu bạn còn bí kíp thông minh nào giúp ích cho việc mua quần áo em bé hay mua đồ em bé thì hãy cùng chia sẻ ngay nhé!

Chúc các con luôn khỏe mạnh, mau lớn với sự chăm sóc tuyệt vời của các bà mẹ thông thái, hiện đại.


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""