Chọn đồ ngủ Pijama trẻ em và những điều mẹ cần biết

Chọn đồ ngủ Pijama trẻ em và những điều mẹ cần biết

Xu hướng mặc đồ ngủ pijama cho bé đáng yêu, thoải mái đang được rất nhiều bạn nhỏ yêu thích. Vì vậy các mẹ cũng tìm kiếm và lựa chọn nhiều hơn những mẫu pijama trẻ em có các thiết kế, kiểu dáng, họa tiết khác nhau để cho bé mặc ở nhà. Đọc bài viết sau để biết chọn pijama đúng cách mẹ nhé!

1. Chọn lựa kỹ chất liệu của bộ đồ ngủ pijama cho bé

pijama tre em

Chọn lựa kỹ chất liệu của bộ đồ ngủ pijama cho bé

Làn da của các bé thường non nớt và dễ nhạy cảm, vì vậy việc chọn lựa chất liệu quần áo ngủ trẻ em nói chung và quần áo pijama nói riêng đều cần kỹ càng và phù hợp, đặc biệt ưu tiên tính an toàn lên đầu.

- Nên chọn loại vải thoáng mát, thấm hút mồ hôi. Có thể chọn vải cotton, vải tre hoặc các loại vải phi lụa, phi bóng ít nylon, thoải mái, dễ chịu khi bé mặc.

- Khi lựa chọn đồ pijama cho bé trai hay đồ pijama bé trai thì các mẹ đều cần lựa chọn những mẫu có chất liệu mềm mại, tránh các loại chất liệu thô cứng gây dị ứng cho da bé.

- Chú ý đến thời tiết và mùa trong năm để chọn vải pijama trẻ em được phù hợp. Với thời tiết nóng nực, oi bức mùa hè thì nên loại vải có chất liệu mỏng, mát, dễ thấm mồ hôi. Còn khi đến mùa đông lạnh, hanh khô thì các chất liệu vải dày dặn, lót bông, chần bông sẽ là lựa chọn hợp lý để bé yêu mặc đồ bộ pijama luôn được ấm áp. 

- Đặc biệt mẹ cần lưu ý tới độ an toàn của chất liệu pijama cho bé. Mẹ nên tìm hiểu kỹ thông tin, nguồn gốc sản phẩm, tránh mua các sản phẩm dễ bị trôi màu ngay từ lần giặt đầu tiên cũng như sử dụng hóa chất nhuộm vải gây kích ứng cho da bé yêu. Mẹ có thể lựa chọn các sản phẩm từ những thương hiệu lớn chuyên về đồ trẻ em để đảm bảo độ uy tín và an toàn cho bé.

2. Ưu tiên chọn thiết kế bộ pijama theo sở thích của bé

Với mỗi bé thì sẽ có những sở thích riêng, những yêu thích màu sắc, họa tiết, kiểu dáng khác nhau. Vì vậy pijama cho bé cũng nên tham khảo sở thích của bé để khi mua bé sẽ thích thú và hợp tác khi mặc.

- Với các mẫu đồ ngủ pijama cho bé trai

pijama tre em

Mẫu đồ ngủ pijama trẻ em cho bé trai

Bé trai thường thích những mẫu pijama trơn hoặc có những họa tiết siêu nhân, hoạt hình,... với kiểu dáng rộng rãi, thoải mái, dễ dàng khi vận động, chạy nhảy. 

Màu sắc được các bé trai lựa chọn nhiều là các gam màu trung tính như kem, trắng, xanh, đen. 

- Với các mẫu đồ ngủ pijama cho bé gái

pijama tre em

Mẫu đồ ngủ pijama cho bé gái

Ngược lại, các bé gái lại có xu hướng yêu thích những tone màu nhẹ nhàng, ngọt ngào, nữ tính như hồng, cam, vàng, trắng, kem… Đồng thời các mẫu đồ bộ pijama dễ thương với những họa tiết đáng yêu như dâu tây, chấm bi, thỏ hồng, gấu pooh… cũng là lựa chọn hàng đầu cho bé gái. 

Ngoài ra có thể tham khảo một số mẫu pijama điệu đà và cách điệu như pijama phối ren, pijama đính nơ… để mua cho bé gái, có thể các bé sẽ vô cùng yêu thích đó ạ.

3. Gợi ý một số mẫu pijama trẻ em siêu đẹp cho mẹ tham khảo

pijama tre em

Gợi ý một số mẫu pijama trẻ em siêu đẹp cho mẹ tham khảo

Hiện nay trên thị trường pijama cho bé rất đa dạng cả về mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu, màu sắc. Có thể mẹ sẽ bị hoa mắt khi lạc vào thế giới pijama của bé. Mẹ có thể tham khảo qua một số mẫu pijama trẻ em siêu đẹp sau.

- Pijama cộc tay mùa xuân hè 

Với tiết trời xuân hè thì những mẫu đồ bộ pijama ngắn tay là sự lựa chọn phù hợp. Với mùa xuân có thể lựa chọn bộ cộc tay - quần dài và với mùa hè thì là cộc tay - quần cộc.

Thông thường các mẫu pijama cộc tay dành cho mùa xuân hè sẽ có màu sắc tươi sáng, nổi bật với họa tiết hoạt hình ngộ nghĩnh. Một số mẫu họa tiết điển hình được bé yêu thích như là kem, hoa, chấm bi, kẻ caro. 

Ngoài ra với mẫu pijama cộc tay thì thiết kế phần cổ sẽ chủ yếu là cổ bẻ, tạo cảm giác mát mẻ cho bé. 

- Pijama dài tay mùa thu 

Khi mùa thu đến với tiết trời mát mẻ, se lạnh thì những tone màu ấm áp, nhẹ nhàng như vàng, nâu,... sẽ được yêu thích hơn. Hầu hết những mẫu pijama trẻ em dành cho mùa thu sẽ có họa tiết đơn giản, tuy nhiên vẫn rất đa dạng và bắt mắt.

- Pijama lót lông mùa đông

Vào mùa đông thì những mẫu pijama có lót lông hoặc chần bông ấm áp sẽ là lựa chọn hợp lý cho bé yêu. Tuy nhiên chỉ với tiết trời lạnh của miền Bắc thì mới thích hợp để mặc những bộ đồ pijama lót lông, còn với các bé ở thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và ở miền Nam nắng nóng quanh năm thì thật là không thích hợp.

Với các bé ở miền nắng nóng quanh năm thì trang phục mặc nhà mùa đông cũng như các mùa khác, vẫn ưu tiên các mẫu cộc tay mát mẻ, thoáng mát mẹ nhé. Mẹ có thể tìm kiếm các shop bán đồ pijama cho bé trai tp hcm hoặc pijama cho bé gái tp hcm để tham khảo mẫu nhé.

4. Mách mẹ cách tìm kiếm để mua được những bộ pijama trẻ em siêu đẹp chất lượng cao với giá cả hợp lý

pijama tre em

Mách mẹ cách tìm kiếm để mua được những bộ pijama trẻ em siêu đẹp chất lượng cao với giá cả hợp lý

Giữa thế giới thời trang rộng lớn thì việc tìm kiếm những mẫu đồ pijama trẻ em ưng ý cũng không hề đơn giản cho mẹ. Thêm nữa là câu hỏi mua pijama cho bé ở đâu uy tín, đảm bảo chất lượng cũng khiến mẹ đau đầu. 

- Đầu tiên, để tìm kiếm mẫu mã cũng như cập nhật được xu hướng thiết kế mới nhất thì mẹ có thể tìm kiếm trực tiếp trên các trang web về mẹ và bé hoặc trên google. Chỉ cần gõ những cụm từ khóa liên quan như đồ pijama cho bé, quan ao pijama, bo pijama, pijama trẻ em, pijama cho bé, pijama bé trai, pijama cho bé gái… là có thể xuất hiện rất nhiều bài viết hoặc link shop bán để mẹ tham khảo.

- Ngoài ra mẹ có thể lên các trang mạng xã hội phổ biến như facebook, instagram, pinterest để tìm kiếm. Tại đây cũng có rất nhiều shop bán bộ pijama cho bé với nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau. Khi tham khảo tại đây còn có thêm ảnh chụp ảnh mẫu mặc nên mẹ cũng có thể dễ dàng lựa chọn. Nếu muốn tìm những địa chỉ bán pijama gần mình thì mẹ có thể gõ kèm từ khóa vị trí vùng miền mình đang sinh sống, ví dụ đồ bộ pijama tp hcm để việc tìm kiếm chính xác hơn. 

- Mẹ nên tham khảo và tìm mua pijama ở những thương hiệu nổi tiếng về đồ trẻ em hoặc những shop chuyên bán đồ trẻ em. Hầu hết pijama thường có form rộng rãi nhưng khi mẹ chọn mua thì cũng chú ý đến kích cỡ, size số của bộ pijama để khi bé mặc vào được vừa vặn, thoải mái. Nếu có thể đưa bé đi cùng đến shop hoặc cửa hàng để mua thì sẽ dễ dàng hơn, ít gặp các vấn đề về size số cũng như kích cỡ.

- Thông thường các bộ pijama sẽ có các mức giá khác nhau tùy thuộc vào chất liệu, kiểu dáng… Mẹ có thể tham khảo tại nhiều của hàng hoặc shop bán đồ trẻ em để chọn lựa được địa chỉ có giá cả hợp lý nhất. Tuy nhiên do các bé cũng sẽ phát triển cơ thể nhanh chóng nên khi chọn mua pijama trẻ em cũng không yêu cầu phải quá mắc tiền, giá quá đắt so với ngân sách. Mẹ cứ tham khảo và chọn mua những sản phẩm vừa túi tiền cũng như phù hợp với bé yêu nhà mình nhé.

Hi vọng qua bài viết trên mẹ đã có thêm được những kiến thức hữu ích về pijama trẻ em để có thể lựa chọn cho bé yêu những bộ đồ ngủ đáng yêu, thoải mái và được bé yêu thích. Nếu mẹ còn có thêm những chia sẻ hay bí quyết gì để lựa chọn và mua pijama cho bé thì hãy chia sẻ cùng mọi người ngay nhé. Cảm ơn vì đã đọc bài viết!


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""