Tổng hợp các lưu ý cần biết khi chọn quần áo trẻ em từ 10 tuổi trở lên

Tổng hợp các lưu ý cần biết khi chọn quần áo trẻ em từ 10 tuổi trở lên

Khi bé yêu bước sang tuổi thứ 10 thì cơ thể đã bắt đầu có những dấu hiệu dậy thì và có thể có thay đổi lớn về cân nặng, chiều cao. Vì vậy lựa chọn quần áo cho bé ở độ tuổi này khá khó khăn với nhiều mẹ. Tham khảo ngay các lưu ý cần biết khi chọn quần áo trẻ em từ 10 tuổi trở lên cực kỳ hữu ích qua bài viết sau mẹ nhé!

1. Ưu tiên việc lựa chọn chất liệu lên hàng đầu

tong-hop-cac-luu-y-can-biet-khi-chon-quan-ao-tre-em-tu-10-tuoi-tro-len

Ưu tiên việc lựa chọn chất liệu lên hàng đầu

Thực chất thì dù bé ở độ tuổi nào thì yếu tố chất liệu quần áo cũng nên được đặt lên hàng đầu. Với các bé 10 tuổi trở lên thì nên ưu tiên những chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi và tạo cảm giác thoải mái khi mặc.

Thông thường cotton sẽ là chất liệu được lựa chọn nhiều nhất bởi độ mềm mại, dễ chịu và thấm hút mồ hôi cực tốt. Ngoài ra một số chất liệu phổ biến khác như vải tre, vải tơ cũng là sự lựa chọn lý tưởng, các mẹ có thể tham khảo thêm.

Ngoài ra độ an toàn của chất liệu cũng cần được quan tâm khi mẹ lựa đồ cho bé, nhất là với các bé trên 10 tuổi. Đây là giai đoạn cơ thể bắt đầu phát triển dậy thì, vì vậy có thể những chất liệu quần áo không an toàn sẽ gây ảnh hưởng tới sự phát triển của bé. Vậy nên mẹ cần tìm hiểu kỹ trước khi mua và nên mua ở những thương hiệu lớn, những shop quần áo trẻ em 10 tuổi uy tín để đảm bảo chất liệu an toàn nhé.

2. Nên chọn các mẫu quần áo thoải mái, dễ chịu, size chuẩn hoặc rộng hơn người bé

tong-hop-cac-luu-y-can-biet-khi-chon-quan-ao-tre-em-tu-10-tuoi-tro-len

Nên chọn các mẫu quần áo thoải mái, dễ chịu, size chuẩn hoặc rộng hơn người bé

Với các bé trên 10 tuổi thì việc cơ thể lớn nhanh là một điều chắc chắn, vì vậy khi lựa chọn quần áo thì mẹ nên chọn những mẫu có thiết kế thoải mái, dễ chịu với size số rộng rãi. Nên mua size to hơn một chút để thời gian sử dụng được lâu hơn.

Tuy nhiên không nên lạm dụng mà mua quần áo cho bé rộng thùng thình gây vướng víu, khó khăn khi bé vui chơi, vận động. Nếu sắp xếp được thì mẹ có thể dẫn bé theo cùng khi đi lựa chọn quần áo để có thể mua được size ưng ý và thoải mái với bé nhất.

3. Cách chọn mẫu mã và màu sắc quần áo trẻ em từ 10 tuổi trở lên

tong-hop-cac-luu-y-can-biet-khi-chon-quan-ao-tre-em-tu-10-tuoi-tro-len

Cách chọn mẫu mã và màu sắc quần áo trẻ em từ 10 tuổi trở lên

Khác với các bé nhỏ tuổi hơn, mẫu mã và màu sắc quần áo nên chọn cho các bé trên 10 tuổi sẽ có những điểm khá khác biệt.

- Nên chọn mẫu mã bắt mắt nhưng không quá rườm rà

Thiết kế trang phục của các bé trên 10 tuổi sẽ bớt đi những chi tiết rườm rà, rối ren mà thay vào đó là sự đơn giản, tinh tế. 

- Màu sắc tươi sáng, trẻ trung, không quá lòe loẹt

Ở độ tuổi này thì những màu sắc tươi sáng, trẻ trung như hồng, kem, trắng, vàng, xanh, đỏ… vẫn là lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên màu sắc sẽ bớt lòe loẹt mà chuyển dần sang có phong cách riêng, phù hợp với tính cách, sở thích từng bé.

- Hạn chế mua những mẫu quần áo có họa tiết ngộ nghĩnh, trẻ con

Khác với các bé có độ tuổi nhỏ hơn, trẻ em trên 10 tuổi sẽ thích những họa tiết trendy, mang hơi hướng thời trang hơn là những mẫu họa tiết ngộ nghĩnh, trẻ con. Vì thế mẹ nên tham khảo ý kiến và sở thích của bé để lựa chọn được hợp lý nhé.

4. Định hình phong cách cho bé với những cách mix đồ bắt kịp xu hướng 

tong-hop-cac-luu-y-can-biet-khi-chon-quan-ao-tre-em-tu-10-tuoi-tro-len

Định hình phong cách cho bé với những cách mix đồ bắt kịp xu hướng

Không còn là những em bé nhỏ xíu xiu nữa, các bé trên 10 tuổi đã bắt đầu có suy nghĩ riêng cũng như có những cá tính riêng về thời trang. Vì vậy mẹ hãy luôn kịp thời cập nhật những xu hướng thời trang trẻ em trên thế giới và cùng bé định hình phong cách thời trang riêng. Có một số cách mix đồ hiện đang thịnh hàng và rất được các bạn nhỏ trên 10 tuổi yêu thích sau.

- Quần jean mix cùng áo sơ mi

Đây là cách mix đồ basic nhưng cực kỳ thời thượng, áp dụng được cho cả bé trai và bé gái. Một chiếc áo sơ mi có thể phối cùng khá nhiều loại quần jean khác nhau, mang tới những phong cách thời trang khác nhau.

Ví dụ mix sơ mi cơ bản cùng quần jean dài sẽ là bạn nhỏ thanh lịch, chỉn chu. Nhưng nếu thay thế bằng yếm jean và giày sneaker thì sẽ là một model tự tin, năng động. Còn nếu mix sơ mi cách điệu với quần jean rách thì bé yêu sẽ vô cùng cá tính và thời trang đó nghe.

- Đầm xòe với thiết kế đơn giản, họa tiết ngọt ngào

Đây là cách mix đồ các bé gái thường ưa thích. Bởi lẽ váy sẽ đem lại cảm giác thoải mái cũng như khiến bé trở nên dịu dàng, duyên dáng.

- Áo thun cùng chân váy hoặc quần thô lửng

Những chiếc áo thun năng động chính là vũ khí bí mật để có thể mix cùng rất nhiều loại trang phục khác. Với bé gái có thể lựa chọn mix cùng chân váy, quần sooc… Với bé trai có thể mix cùng quần thô lửng, quần jean dài… Dù là phối hợp như thế nào thì set đồ này vẫn khiến bé trở nên hoạt bát, nhanh nhẹn và khỏe khoắn vô cùng.

- Set đồ thể thao

Những set đồ thể thao cũng là lựa chọn yêu thích với các bé trên 10 tuổi. Một bộ tone xoẹt tone từ áo, quần, mũ và thậm chí cả giày sẽ giúp bé yêu trở nên thời thượng, khỏe khoắn và nổi bật trong đám đông lắm nhé.

Có thể rút ra là chọn lựa quần áo trẻ em từ 10 tuổi trở lên thực sự là bài toán nan giải. Hi vọng qua bài viết này mẹ đã có thêm được một số kinh nghiệm hữu ích để giải bài toán này. Chúc mẹ lựa chọn được những mẫu quần áo ưng ý và giúp bé yêu xinh đẹp, tự tin hơn.

 


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""